Sách Từ Tốt Đến Vĩ Đại (Tái Bản Mới Nhất) - Jim Collins - NXB Trẻ

5.0
5 Đánh Giá
50 Đã Bán
64
110.000 đ

Quận Hà Đông, Hà Nội

thứ tư 20/09/2023 lúc 07:17 CH

Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Trẻ
Tác giả: Jim Collins
Nhà cung cấp: Alpha Books
Số trang: 484
Loại bìa: Bìa mềm
Kích thước: 14,5 x 20,5 cm
Trọng lượng: 500gr
Năm sản xuất: 2022

Jim Collins cùng nhóm nghiên cứu đã miệt mài nghiên cứu những công ty có bước nhảy vọt và bền vững để rút ra những kết luận sát sườn, những yếu tố cần kíp để đưa công ty từ tốt đến vĩ đại. Đó là những yếu tố khả năng lãnh đạo, con người, văn hóa, kỷ luật, công nghệ… Những yếu tố này được nhóm nghiên cứu xem xét tỉ mỉ và kiểm chứng cụ thể qua 11 công ty nhảy vọt lên vĩ đại. Mỗi kết luận của nhóm nghiên cứu đều hữu ích, vượt thời gian, ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mọi lãnh đạo và quản lý ở mọi loại hình công ty (từ công ty có nền tảng và xuất phát tốt đến những công ty mới khởi nghiệp), và mọi lĩnh vực ngành nghề. Đây là cuốn sách nên đọc đối với bất kỳ lãnh đạo hay quản lý nào!
---------
Đôi nét về tác giả cuốn sách Từ tốt đến vĩ đại
Cuốn sách Từ tốt đến vĩ đại được viết bởi tác giả Jim Collins – nhà tư vấn kinh doanh tại Mỹ. Ông từng dạy tại các công ty lớn nhỏ khác nhau. Trước đây, ông từng cho ra đời cuốn sách Xây dựng để trường tồn, sách nổi tiếng suốt thập niên 90.
Trải qua một thời gian, Jim nhận ra rằng cuốn sách này chỉ giúp các công ty thành công tồn tại, không thể giải quyết được sự phát triển lâu dài. Suốt 5 năm nghiên cứu và tìm ra bí quyết để công ty xây dựng các ý tưởng, hoàn thiện và thành công hơn.

Review nội dung nổi bật của sách Từ tốt đến vĩ đại
Sách Từ tốt đến vĩ đại bao gồm 9 chương cùng các phụ lục đi kèm. Từng trang sách có dầy đủ dẫn chứng, biểu đồ, so sánh cụ thể. Bạn đọc dễ dàng hình dung quá trình phát triển của một doanh nghiệp. Sau đây là những giá trị mà cuốn sách này mang lại:
Cuốn sách dành cho người có đam mê khởi nghiệp, bắt đầu kinh doanh
Tốt là kẻ thù của vĩ đại
Từ tốt đến vĩ đại cho thấy rằng một công ty vĩ đại có môi trường làm việc tốt nhất. Công ty được xây dựng bởi những con người tài năng, sáng tạo. Họ luôn cảm thấy hạnh phúc khi làm việc và gắn kết với một tập thể.
Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho lý do vì sao công ty bình thường khó trở nên vĩ đại. Bởi họ thường đặt mục tiêu đạt đến cái tốt và chỉ thỏa mãn khi hoàn thành nó. Muốn trở nên vĩ đại, ngay từ đầu bạn nên đặt mục tiêu vĩ đại cho mình.
Cũng giống như trong cuộc sống, để trở thành một người tốt không khó. Tuy nhiên, để làm người vĩ đại, rất ít người đạt được. Những người có phẩm chất vĩ đại thường sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để đạt được giá trị tuyệt vời hơn nữa.
Lãnh đạo cấp 5
Cuốn sách dành cho người muốn trở thành nhà lãnh đạo xuất chúng. Thông thường, các công ty nhảy vọt từ tốt đến vĩ đại thường được điều hành bởi nhà lãnh đạo cấp 5.
Những nhà lãnh đạo thường là người tham vọng, có tiếng tăm nên muốn xây dựng sự vĩ đại cho chính bản thân mình. Họ nhận được quyền lực, tiền bạc và danh tiếng chứ không phải sự vĩ đại của doanh nghiệp.
Trong khi đó, nhà lãnh đạo cấp 5 không bao giờ để cái tôi của mình xen vào công việc. Họ luôn tìm cách phối hợp ăn ý giữa mọi việc, ao ước trở thành hình tượng phi thường của công ty mình.
Tập thể vững mạnh
Cuốn sách cho thấy rằng một doanh nghiệp sẽ chết dần chết mòn nếu chỉ dựa vào người lãnh đạo. Công ty có sự gắn kết giữa mọi người không chỉ trở nên vững mạnh mà còn trường tồn theo thời gian.
Muốn công ty trở nên vĩ đại, trước hết cần tìm cách xây dựng một tập thể vĩ đại. Công ty chỉ có một thiên tài thì khi gặp vấn đề sẽ dần mất phương hướng, có nguy cơ phá sản sớm.

Muốn xây dựng công ty vững mạnh thì nên chú ý tới tập thể
Từ tốt đến vĩ đại khuyên bạn nên tìm một công việc mà mình thực sự yêu thích, có đam mê để tập trung vào nó. Doanh nghiệp sẽ trả lương tương xứng với công sức và thành quả mà bạn tạo ra.
Sự tăng trưởng đến từ nỗ lực theo thời gian
Nếu bạn thấy mình đang dậm chân một chỗ so với thành công của người khác thì bạn đừng quá bận tâm. Mỗi người đều có bước đi cho riêng mình, tùy theo khả năng mà bước đi đó có thể mất sức lực và thời gian.
Bạn không thể thành công ngay mà cần phải kiên trì, nỗ lực mỗi ngày. Từng hành động nhỏ trong các mối quan hệ và sự hỗ trợ từ tập thể sẽ giúp bạn đạt được thành công trong tương lai.

Chỉ có sự nỗ lực, kiên trì cùng thời gian mới mang lại kết quả vĩ đại
Văn hóa kỷ luật
Kỷ luật không phải sử dụng quyền lực áp đặt lên người khác mà cần có sự huấn luyện và nỗ lực theo thời gian. Một doanh nghiệp có văn hóa kỷ luật, không ép buộc theo sự gò bó mà cần được tạo ra từ tinh thần trách nhiệm và kỷ cương.
Đúc kết lại toàn bộ nội dung trong cuốn sách, tác giả cho rằng: Bạn muốn trở thành người tốt không khó, nhưng để trở nên vĩ đại, bạn cần phải làm được điều gì đó xuất sắc hơn
Nhà Sách Alpha, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

Nhà Sách Alpha

Tham gia: 01-05-2023

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Sách Kinh Tế - Kinh Doanh