Sách: Muốn Làm Ông Chủ Giỏi Trước Tiên Phải Là Một Thư Kí Xuất Sắc

5.0
1 Đánh Giá
3 Đã Bán
30
46.800 đ

Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

thứ sáu 14/05/2021 lúc 11:09 CH

SÁCH: MUỐN LÀM MỘT ÔNG CHỦ GIỎI TRƯỚC TIÊN PHẢI LÀM MỘT THƯ KÍ XUẤT SẮC
Mã sản phẩm: 8936067598483
Tác giả : La Nguyệt Đình
Dịch giả :Nguyễn Lệ Thu
NXB: NXB Thanh Niên
Kích thước : 14.5 x 20.5 cm
Năm xuất bản : 2019
Số trang : 240
Khối lượng : 222 grams
Bìa : Bìa mềm tay gập

Muốn Làm Ông Chủ Giỏi Trước Tiên Phải Là Một Thư Kí Xuất Sắc

Có thể bạn chưa từng làm công việc thư kí và cũng không có định hướng trở thành một người thư kí, thế nhưng vị trí công việc này lại là nơi giúp bạn trang bị rất nhiều kỹ năng quan trọng để bạn có thể nhanh chóng tiến bước trên con đường phát triển sự nghiệp, đến với cái đích làm ông chủ như bạn mong ước.
Cuốn sách “Muốn làm ông chủ giỏi trước tiên phải là một thư kí xuất sắc” thông qua việc phân tích các kỹ năng cần có của một người thư kí sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết phục vụ cho công việc của một người quản lý cấp cao.

Vì sao bạn cần học kỹ năng của một thư kí?

Nhiều người có một suy nghĩ khá sai lầm rằng thư kí chỉ đóng vai trò bình hoa làm đẹp, hàng ngày đi cùng ông chủ nhưng không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ quan trọng nào. Trên thực tế, trong hầu hết mọi tình huống, thư ký chính là người phát ngôn, truyền đạt lại mệnh lệnh, mong muốn từ những nhà lãnh đạo cấp cao đến những nhân viên, những bộ phận khác ở bên dưới.

Dù cấp bậc của thư ký không quá cao nhưng khi làm việc ở vị trí này, một thư ký sẽ được tiếp xúc với rất nhiều quyết sách, tài liệu và dự án cơ mật của công ty. Bởi vậy, mặc dù nhìn có vẻ không quan trọng nhưng thư kí lại là vị trí không thể thiếu bên cạnh những nhà lãnh đạo.

Quan trọng hơn cả, thư kí thường sẽ là người có tài năng toàn diện, suy nghĩ thấu đáo, sắp xếp công việc cẩn trọng, tỉ mỉ cùng khả năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý và kỹ năng đàm phán tuyệt vời. Do đó, có rất nhiều kỹ năng, kiến thức mà chỉ ở vị trí thư ký mới có thể đem lại cho bạn.

Các kỹ năng của thư kí mà bạn cần học là gì?
Kỹ năng làm việc
Người ta đánh giá khả năng làm việc của bạn không chỉ dựa trên ý tưởng bạn tốt hay không, ước mơ hoài bão của bạn to lớn thế nào mà đơn giản là dựa trên những gì bạn đã thực sự làm được.

Bởi vậy, kỹ năng làm việc đầu tiên mà một thư kí cần phải rèn luyện đó chính là làm đúng, làm đủ và làm tốt những công việc được giao. Ngay cả với những công việc nhỏ nhặt nhất, bạn cũng cần hoàn thiện chúng một cách thật cẩn thận và tỉ mỉ. Với những nhiệm vụ chính, hãy thể hiện năng lực chuyên môn của bản thân, không để mình trở thành một con rối chỉ biết đợi sếp giật dây mới bắt đầu làm việc.

Kỹ năng kiểm soát

Kỹ năng kiểm soát bao gồm việc kiểm soát chính bản thân mình và kiểm soát những người khác. Kiểm soát bản thân là việc điều tiết cảm xúc, thái độ và cách hành xử của mình trong những tình huống và trường hợp khác nhau. Ngay cả khi bạn đang rất ấm ức, khó chịu, thậm chí là tức giận, ở vị trí thư ký, bạn cũng phải thể hiện phong thái chuyên nghiệp nhất.

Đồng thời, dưới những tình huống bất ngờ, bạn cũng cần học được cách quan sát bao quát, không để mọi chuyện gây thêm nhiều xáo trộn và nhanh chóng tìm ra phương pháp giải quyết phù hợp.

Học cách gây ảnh hưởng

Nếu bạn không có khả năng gây ảnh hưởng nhất đinh, dù bạn có ở vị trí thư kí, bạn cũng không khác biệt quá nhiều so với những người làm việc tay chân. Bạn cần thể hiện được giá trị bản thân, là cầu nối giữa cấp trên và những bộ phận còn lại của công ty. Từ đó, phát ngôn của bạn mới thực sự có giá trị và được lắng nghe bởi những người sếp khó tính.

Học cách thể hiện quyền lực của thư kí

Không phải dạng “cáo mượn oai hùm’, bản thân một thư ký sẽ có những quyền lực và tầm ảnh hưởng riêng. Việc bạn có thể thể hiện ra được những khía cạnh đó sẽ khiến người khác thực sự nể phục và cấp trên tôn trọng ý kiến của bạn.

Tìm ra con đường để trở thành một nhà lãnh đạo tài giỏi
Trong “Muốn làm ông chủ giỏi trước tiên phải là một thư kí xuất sắc”, bốn kỹ năng quan trọng được đề cập phía trên sẽ được cụ thể hóa thành những bài học, những bí quyết thực hiện một cách chi tiết, đúng đắn.

Qua đó, bạn sẽ học được phong cách làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ, rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đối tác, với cấp dưới, cách chi phối và thể hiện quyền lực của bản thân trong từng công việc, nhiệm vụ, khiến cấp dưới tin tưởng và nghe theo

Nội dung sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi làm thế nào để trở thành một người quản lý cấp cao thành công, giúp bạn bình tĩnh đối mặt và xử lý các tình huống khó khăn khi tiến bước trên con đường trở thành một nhà lãnh đạo
Công Ty Sách Minh Long, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

Công Ty Sách Minh Long

Tham gia: 06-05-2021

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Sách Kinh Tế - Kinh Doanh