Sách - Giáo trình Luật Thương mại quốc tế

5.0
24 Đánh Giá
77 Đã Bán
169
45.500 đ

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

thứ sáu 28/05/2021 lúc 05:43 CH

Giáo trình Luật Thương mại quốc tế

Đề cập các vấn đề pháp lý điều chỉnh các hoạt động thương mại quốc tế, trong đó các quốc gia và các thương nhân là chủ thể. Hoạt động của các chủ thể này có quan hệ biện chứng và có tác động hỗ trợ lẫn nhau trong thương mại quốc tế. Phần thứ nhất: Một số vấn đề lí luận về luật thương mại quốc tế và luật thương mại quốc tế giữa các quốc gia; Phần thứ hai: Luật thương mại quốc tế giữa các thương nhân.

Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế là xu thế khách quan, thu hút nhiều quốc gia tham gia vào tất cả các lĩnh vực kinh tế, trong đó thương mại quốc tế là lĩnh vực quan trọng, được nhiều quốc gi quan tâm và được sử dụng như động lực cho sự phát triển.

Thương mại quốc tế là một trong những hình thức cơ bản của kinh tế quốc tế và không ngững phát triển cả về lý thuyết và thực tiễn. VIệc nghiên cứu các lý thuyết cơ bản của thương mại và vận dụng các lý thuyết này vào thực tiễn của từng nước để xác định mô hình thương mại quốc tế nhằm phát huy và nâng cao lợi ích đối với tất cả các nước nói chung và Việt Nam nói riêng là hết sức cần thiết.

Kinh tế thế giới ngày càng phát triển thì quan hệ thương mại càng mở rộng. Những vấn đề trong quan hệ quốc tế liên quan đến chính sách thương mại như thuế quan, hàng rào thương mại phi thuế quan... và đặc biệt là những thể chế điều tiết hoạt động thương mại toàn cầu đang ảnh hưởng đến sự phát triển của nhiều quốc gia. Việc ra đời Tổ chức thương mại quốc tế (WTO) đã tạo ra một bước ngoặt đối với sự phát triển thương mại quốc tế. Giáo trình thương mại quốc tế giúp trang bị những kiến thức cơ bản về thương mại quốc tế và góp phần giải quyết các vấn đề cơ bản đã nêu ở trên.

Giáo trình thương mại quốc tế được biên soạn nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên và học viên phù hợp với chương trình đào tạo cử nhân kinh tế đối ngoại và thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế cũng như nhu cầu giảng dạy của giảng viên. Các nhà hoạch định chính sách, các doanh nhân kinh doanh trên thị trường quốc tế và những ai quan tâm tới sự phát triển kinh tế cũng có thể tham khảo.

Thông tin chi tiết

- Tác giả: Nhiều tác giả

- Ngôn ngữ: Tiếng Việt

- Định dạng: Bìa mềm

- Kích thước: 14.5*20.5 cm

- Ngày phát hành: 2018

- Số trang: 436
An Nguyên Books, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

An Nguyên Books

Tham gia: 29-08-2020

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Sách Chính Trị - Pháp Lý & Khoa Học