Mắm nêm chai Bà Duệ 500ml - Đặc sản Huế

0.0
1 Đánh Giá
6 Đã Bán
23
15.000 đ

Huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

thứ ba 13/07/2021 lúc 05:44 SA

Mắm nêm bà Duệ rất phong phú và được chia làm 2 loại. Một loại là mắm nguyên con và một loại xay nhuyễn. Loại nguyên con thường được làm cá cơm hay cá sơn đỏ, còn loại nhuyễn thường được làm từ cá nục hay cá trích. Dù cho được làm từ cá gì thì cũng mang phong vị rất riêng của Huế. Sau khi được pha chế nó lại trở thành một thứ gia vị tuyệt vời giúp cho món ăn thêm ngon mà không có bất cứ loại mắm nào có thể đảm đương được.
 
Mắm nêm được dùng làm nước chấm khi ăn kèm với các món ăn khác. Tùy vào cách pha chế, món mắm này sẽ mang lại cho người thưởng thức nhiều cung bậc cảm xúc.
Người Huế nói chung, đều thích dùng mắm nêm làm nước chấm với các món rau luộc. Món rau luộc thanh đạm kết hợp với mắm nêm trở nên đậm đà, trôi cơm hơn. Một món ăn dân dã như rau luộc kết hợp với mắm nêm lại trở nên thi vị đến lạ.

CÁCH THỨC LÀM RA MÓN MẮM NÊM BÀ DUỆ
Nguyên liệu chính để làm nên món mắm nêm bà Duệ là cá ướp muối và lên men. Kế đến người ta sẽ trộn thêm thính, thơm và đường để tạo thành thứ nước chấm đậm đà, thơm ngon. Gia vị này ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau từ rau luộc, gỏi cuốn đến các loại gỏi hay các món trộn đều chuẩn vị.

Để có một mẻ mắm nêm ngon người ta phải dùng cá tươi làm sạch, sau đó trộn đều với muối. Sau khi trộn muối người ta mang đi trộn với thính và một vài nguyên liệu phụ khác theo bí quyết gia truyền. Sau đó họ mang đi ủ kín trong khoảng 3 tháng là có thể dùng được. Mắm nêm khi chín có màu đỏ au bạn có thể dùng ngay hoặc sơ chế lại.

CÁCH DÙNG MẮM NÊM BÀ DUỆ
• Thịt luộc chấm mắm nêm
• Rau luộc chấm mắm nêm
• Rau sống chấm mắm nêm
• Bún mắm nêm
• Bánh tráng cuốn rau sống thịt luộc chấm mắm nêm
• Ăn cơm trắng với mắm nêm tỏi ớt
• Bánh cuốn chấm mắm nên

CÁCH BẢO QUẢN MẮM NÊM BÀ DUỆ
Mỗi loại mắm nêm được tạo ra đều có hạn sử dụng riêng, hạn sử dụng của mắm nêm thường thì 6 tháng kể từ ngày sản xuất. Chỉ cần để mắm nêm bà Duệ ở những nơi khô ráo khoáng mát, đặc biệt tránh trực tiếp ánh sáng từ mặt trời chiếu vào và không được tiếp xúc với nơi ẩm ướt, có nước.
Hàng Huế Bà Màng, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

Hàng Huế Bà Màng

Tham gia: 02-05-2021

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Kệ để đồ nhà bếp