Hạt Điều Màu Ông Chà Và 220g (Annatto Seed)

5.0
45 Đánh Giá
124 Đã Bán
34
18.000 đ

Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

thứ sáu 03/09/2021 lúc 09:18 SA

Thành phần: Hạt điều màu (100%)
Quy cách: 220g/ túi PE
NSX: In trên bao bì
HSD: 2 năm kể từ NSX

Trong chế biến thương mại, màu điều nhuộm được trích từ phần vỏ và thịt quả màu đỏ bao quanh hạt của quả điều màu. Theo lịch sử, nó đã được sử dụng để nhuộm màu các loại pho mát (Cheddar, Gloucester, Red Leicester), các sản phẩm của pho mát (America cheese, Velveeta), và thực phẩm dạng phết từ sữa. Màu điều nhuộm cũng có thể được sử dụng để tạo màu cho một số thực phẩm không liên quan đến sữa như cơm, bột Bird's Custard, các món nướng, gia vị, khoai tây đã chế biến, thức ăn nhẹ, ngũ cốc điểm tâm và cá hun khói. Nó cũng có liên quan đến những trường hợp dị ứng thực phẩm.
Màu điều nhuộm thường được sử dụng trong ẩm thực châu Mỹ La Tinh và vùng Caribe để làm chất tạo màu và hương vị. Người dân bản địa Trung và Nam Mỹ sử dụng hạt giống trong nghệ thuật vẽ lên thân thể và làm son môi. Vì lý do này, cây điều nhuộm đôi khi cũng được gọi là "cây son môi". Cây điều nhuộm có nguồn gốc ở Nam Mỹ và đã lan rộng đến nhiều vùng ở Châu Á, nó cũng phát triển ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới, bao gồm Trung Mỹ, Châu Phi và Châu Á. Quả hình trái tim có màu nâu hoặc nâu đỏ khi chín, và được bao phủ bởi một lớp lông cứng, thẳng và ngắn. Khi chín hoàn toàn, quả sẽ tự tách ra, để lộ nhiều hạt đỏ thẫm bên trong. Bản thân quả thì không ăn được, tuy nhiên phần thịt có màu cam - đỏ bao quanh hạt thì được sử dụng để làm chất tạo màu cho thực phẩm, có màu vàng hoặc đỏ. Thuốc nhuộm từ cây điều nhuộm được làm ra bằng cách nghiền các hạt hay đun sôi trong nước hoặc dầu.
CÔNG DỤNG
1. Gia vị thức ăn
Hạt cây Roucou (Hạt điều đỏ) có vị của giống như các loại hạt khác, nhưng lại hơi ngọt và có mùi cay nhẹ, chính vì vậy mà nhiều đầu bếp sành sỏi đã đưa loại hạt này vào những món ăn của mình để tạo sự khác biệt, đặc biệt là các món cần đạt đến độ tuyệt hảo về màu sắc lẫn mùi vị như cà-ri.

2. Dầu dưỡng da
Dầu Roucou có lượng Beta-caroten gấp 100 lần trong cà rốt, đây là chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, làm hết sạch những gốc tự do trên da (những tế bào dư thừa có hại cho da). Đây là những nguyên tử được hình thành ở da khi da bị phá huỷ bởi tia cực tím hoặc các tác nhân trong môi trường. Nó làm da bị lão hóa, thô ráp, cứng và không khoẻ mạnh. Beta caroten làm hết những tác hại này do nó làm hết những gốc tự do, bôi một lượng dầu nhỏ lên da vào mỗi sáng trước khi ra đường giúp da bạn được bảo vệ hiệu quả.

3. Thảo dược chữa bệnh
Những người bản địa Nam Mỹ quê hương của loại dầu Roucou này còn tận dụng loại hạt quý giá này trong rất nhiều loại thuốc. Một số nơi dùng lá chữa lị, sốt, sốt rét. Các
Ông Chà Và, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

Ông Chà Và

Tham gia: 08-07-2021

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Sữa - trứng