Gạo sén cù hạt tròn đặc sản gạo Văn Chấn Yên Bái

5.0
764 Đánh Giá
7.861 Đã Bán
101
28.500 đ

Thành Phố Yên Bái, Yên Bái

thứ bảy 25/12/2021 lúc 02:11 CH

Gạo Sén Cù - Đặc Sản Yên Bái – Tây Bắc được xay xát từ thóc SéngCù loại thóc thơm, hạt to, mập. Hạt gạo Sén Cù có đặc điểm là hạt tròn, to, màu trắng ngà, không bóng bẩy, hạt gạo mẩy đều cho chất cơm thơm, ngọt đậm đà, vị bùi và hàm lượng dinh dưỡng cao.
Lúa Sén Cù được tưới bằng chính nguồn nước mát lạnh trong các khe núi cao dựng đứng chảy xuống những cánh ruộng bậc thang được hình thành trên các sườn dốc từng luống nhỏ uốn lượn quanh các dãy núi vô cùng đẹp mắt. Đây là thứ gạo cổ truyền cũng là niềm tự hào của bà con dân tộc miền núi phía bắc.
Một đặc điểm tuyệt vời nữa là với dân miền núi chúng tôi, lúa khi thu hoạch về thì cứ để nguyên thóc như vậy, ăn đến đâu mang đi xát ra gạo đến đó, nên chúng tôi không bao giờ biết dùng chất bảo quản hay bất cứ hóa chất nào, hạt gạo sạch 100% và còn giữ lại tối đa chất dinh dưỡng. Quý khách hãy thử ăn 1 lần rồi nhớ mãi.

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM
- Tên gọi: Gạo sén cù (hoặc séng cù) hạt tròn
- Trọng lượng: 1kg
- Đóng gói: túi 1kg, hoặc 2kg hút chân không như hình
- Xuất xứ: Yên Bái - Việt Nam
- Hạn sử dụng: 6 tháng
- Bảo quản: Nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

CÁCH NẤU CƠM NGON VỚI GẠO SÉN CÙ
Đong Gạo theo khẩu phần ăn , Khi vo gạo không nên xát mạnh tay mà chỉ nên khuấy nhẹ , gạn nước nhằm loại trừ trấu. Đong nước theo tỉ lệ :
Số bát gạo = số bát nước + 1/4 bát nước
Ví dụ: Khi nấu 1 bát gạo đong 1,25 bát nước, tương tự 2 bát gạo sẽ đong 2.5 bát nước.
Không mở nắp nồi trong lúc nấu cho đến sau khi cơm sôi được 15 phút.
Dù nấu cơm bằng bếp hay nồi cơm điện cũng nên nấu bằng nước sôi. Lúc này hạt cơm sẽ dẻo hơn, các chất dinh dưỡng ít bị mất hơn. Vì khi nấu bằng nước sôi, lớp ngoài của hạt Gạo co lại, tạo lớp màng bảo vệ hạt gạo không bị nứt, vỡ. Nấu cơm bằng nước lạnh, hạt gạo sẽ trương nở ra, các chất dinh dưỡng cũng theo đó mà tan ra trong nước. Nếu nấu cơm bằng lửa, khi cơm sôi, nên cho nhỏ lửa, đậy vung để giữ nhiệt, tránh tiếp xúc với không khí - yếu tố phá huỷ thêm các vitamin trong gạo. Với cách làm như vậy, lượng vitamin B1 được giữ lại sẽ nhiều hơn đến 30% so với cách nấu bằng nước lạnh.
Shop Quà Tây Bắc cảm ơn quý khách đã tin dùng.
#gạo_sén_cù #gaosencu #gạo_lứt #gaolut #gạo_lứt_đen #gaolutden
Shop Quà Tây Bắc, Cửa hàng trực tuyến | BigBuy360 - bigbuy360.vn

Shop Quà Tây Bắc

Tham gia: 25-12-2021

Cùng người đăng

Top Sản Phẩm Bán Chạy

Sản phẩm liên quan

Sản phẩm liên quan

Gạo